ทรายร้อน UCL รอบ 16 ทีม! เตรียมพบกับการชิงแชมป์!

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ที่ผ่านมา ทั้งโลกจบสถานการณ์ทัศนคติที่ไม่คาดคิด เมื่อยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UEFA Champions League) รายการฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่และท้าทายสุดท้ายของยุโรป กำลังก้าวสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว! ทีมใหญ่ๆ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศนี้ ได้แก่ สโลวาเคีย (Slavia Praha) , อาสน์ เอเจ็กซ์ (Ajax) , บอร์เมีย ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund) , ทรายอาร์เมนีย์โฮสส์ (Atletico Madrid) , และ โลกชีวิตที่สูญเสีย (Liverpool) เพียงแค่กล่าวถึงชื่อเหล่านี้เป็นอย่างเดียว ก็พบว่า UCL คือการแข่งขันที่ไม่มีวันนอนใจ

ในรอบ 16 ทีมนี้ ทีมโลกชีวิตที่สูญเสีย หรือที่โลกเรียกว่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” (Manchester City) กำลังจับมือกับ ทีมสเปอร์สวัน (Sporting Lisbon) ที่เป็นทีมแข่งขันที่น่ายินดีมาก ดึงดูดด้วยไฟแรง คาดว่านี่จะเป็นแมตช์ที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดในรอบ 16 ทีมนี้ เพราะทั้งสองทีมต้องการเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันนี้

อีกหนึ่งแมตช์ที่คาดหวังว่าจะให้ความสนุกสนานในแบบของฟุตบอลยุโรป อาจมีจากการเจอหน้ากันของทีม แอตเลติโก้ มาดริด (Atletico Madrid) กับ ไบยัง มิวนิค (Bayern Munich) ที่ถูกเปียดประสาทพร้อมกับคำโฆษณา “งานรอบสอง” ซึ่งเต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้น

ทีมบาร์เซโลน่า (Barcelona) ซึ่งมักจะเป็นทีมที่พลังแรงในการแข่งขัน UCL ก็ไม่พลาดเป้าหมายของการเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเช่นกัน บาร์ซ่าจะต้องเผชิญหน้ากับทีม เลียงยูน (Lyon) ซึ่งเป็นทีมที่อับชื้นและสามารถชนะใครๆ ได้ในทุกวัน

ทีมอื่นๆ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนี้ ได้แก่ ยูเวนตุส (Juventus) , ลียงหัวเช็ด (Tottenham Hotspur) , มัณฑะกาโร่ (Manchester United) , เรอัล มาดริด (Real Madrid) และปารีสเซ็งเมนต์ (Paris Saint-Germain) ที่กำลังพิจารณากันในการโหนดรอบนี้

ไม่ว่าจะเป็นแมตช์ใดของ UCL รอบ 16 ทีมนี้ ทีมใดทีมหนึ่งที่ผ่านไปในรอบถัดไปก็คงไม่จำเป็นต้องสงสัยว่า ทีมที่แข็งแกร่งและมีทักษะการเล่นอันยิ่งใหญ่ จะยึดครองแชมป์ UCL สำหรับปีนี้ไปได้

เหล่านักกีฬาบุกเบิกใจและผู้ชมก็ควรที่จะรอคอยการแข่งขันนี้ด้วยความตื่นเต้น และคาดหวังว่าจะได้เห็นเกมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่และเข้มข้นอย่างพร้อมกัน ไม่มีคำว่าเบื่อรับเลย! UCL รอบ 16 ทีม สำหรับปีนี้เป็นที่ร้อนแรง และจะไม่มีวันหายไปจากหัวใจของผู้ชื่นชอบเร็วๆ นี้