ความสุขที่พูดถึงในบทความนี้เป็นเรื่องของทีมฟุตบอลชั้นนำในสโมสรระดับโลกชื่อดังจากประเทศสเปนที่ชื่อ Real Madrid หรือเรียลมาดริด ทีมที่เคยและกำลังสร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในการแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UEFA Champions League: UCL) ซึ่งเป็นการแข่งขันชั้นยอดที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรป

Real Madrid เป็นทีมฟุตบอลที่มีความเฉลียวฉลาดและมีประสบการณ์สูงในการแข่งขันในแชมเปียนส์ลีก พวกเขาได้ชนะแชมป์ฤดูกาลบนเวทีอารีนา (ArénA) อย่างน้อย 13 ครั้ง ซึ่งเป็นรางวัลที่มีค่านับว่าสำคัญที่สุดในการแข่งขันนี้

สำหรับผู้ชื่นชอบกีฬาและการแข่งขันฟุตบอล เรียลมาดริดเป็นทีมที่เปิดตัวการเล่นแบบโจมตีที่สวยงามโดยใช้กลยุทธ์ที่ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่สมัยแรกของโค้ชต์ ซานติอาโก้ บาโฮ์ เช่นงานที่ดีของการิท์ (Gareth Bale) และการเล่น BOBO (Benzema, Odegaard, Benzema, Odegaard) ที่มีอนาคตสดใสกับชื่อว่า “Galacticos” ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างเวทีที่สองของการคว้าแชมป์ UCL ในปี 2014 เมื่อคว้าแชมป์ UCL 11 ครั้ง

อีกทั้งยังไม่ควรจะลืมถึงผู้จัดการที่มีความสำคัญอย่างโทนี่ แคร์โล่ (Zinedine Zidane) ที่เป็นสิ่งสำคัญของการคืนชีพและสร้างกำลังใจให้แก่ทีม เขาได้ชนะถ้วยแชมป์ UCL 3 ครั้งติดกันในปี 2016, 2017 และ 2018 ซึ่งยิ่งใหญ่ขึ้นสำหรับ Real Madrid

ไม่ว่าจะเป็นเพราะด้านประสบการณ์การเล่นหรือความสามารถในการแข่งขัน ความสุขที่เกี่ยวข้องกับ Real Madrid อย่างแน่นอนและเป็นที่ยอมรับในวงการฟุตบอล ผู้ชื่นชอบทีมบอลนี้จะเห็นความสุขที่ออกเป็นเสียงร้องจากชาวมาดริด ทำให้เป็นที่รู้จัก อย่าง “Hala Madrid” ที่เป็นแบรนด์แฟนคลับที่ดังที่สุดในโลก

แม้กระนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนคลับของทีมใด แต่ความสุขที่ Real Madrid ได้รับในการแข่งขัน UCL ยังสามารถเป็นแรงบันดาลใจได้สำหรับผู้ที่ต้องการตั้งเป้าหมายและประสานสมาธิให้ถูกต้องในการต่อสู้ให้ได้อันแรงกล้า – เพื่อชนะในการเป็นทีมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ในโลก